
Theo số liệu nghiên cứu cho thấy, người Mỹ thường rất yêu thích thuyền bè và chi hơn 50 tỷ đô la cho các sản phẩm và dịch vụ hàng hải hàng năm. Và bất kỳ người mua thuyền nào cũng biết rằng việc bảo dưỡng chiếc thuyền quý giá của họ là một công việc tốn kém và mất thời gian. Với chi phí sở hữu thuyền trung bình từ 5.000 đến 8.000 đô la mỗi năm, việc tìm cách giữ cho thuyền luôn trông như mới mà không tốn kém luôn là ưu tiên hàng đầu. Sẽ thế nào nếu có một cách nào đó để bảo vệ khoản đầu tư này ngay từ đầu và giảm đáng kể chi phí bảo trì?
Nghi lễ thường niên: bảo dưỡng tàu thuyền.
Trong nhiều thập kỷ, chủ tàu đã chấp nhận một quy trình bảo dưỡng tốn kém và mất thời gian là điều không thể tránh khỏi. Chu kỳ này bắt đầu với một con tàu nguyên sơ bị va đập trong suốt mùa, đòi hỏi phải phục hồi toàn diện trước khi được đưa vào kho lưu trữ mùa đông.
"Việc bảo dưỡng, chăm sóc thuyền, và làm đẹp thuyền từ trước đến nay vẫn vậy," James Melfi, Giám đốc Sản phẩm XPEL, giải thích. "Vào mùa hè, bạn bắt đầu với một chiếc thuyền mới. Bạn tận hưởng nó trong suốt mùa, rồi cuối cùng thuyền cũng rời khỏi mặt nước. Nó bẩn thỉu, cáu bẩn, lấm tấm nước, thậm chí có thể có cả rêu mọc dưới mực nước. Và có thể có vài vết lõm do bến tàu. Vậy là bạn phải "khôi phục" toàn bộ con thuyền bằng một quá trình dài rửa, đánh bóng, chà nhám và sơn lại."
Và quá trình hư hỏng và phục hồi là một vòng lặp không bao giờ kết thúc. "Quá trình này cứ tiếp diễn mãi vì cả nước ngọt và nước mặn đều là môi trường khắc nghiệt", Melfi lưu ý. "Luôn có những thứ bám vào thuyền… tảo, hà, chất nhờn, đủ thứ."
Ngành hàng hải hiện đang phát triển phương pháp bảo dưỡng, giống như ngành công nghiệp ô tô đã làm.
"Việc chăm sóc xe hơi đã trải qua một cuộc cách mạng như thế này tại một thời điểm mà chúng tôi ngừng rửa, đánh bóng và làm mới lại", Melfi nhận xét.
Việc lựa chọn giữa bảo dưỡng thụ động và bảo vệ chủ động đòi hỏi chủ sở hữu thuyền phải thay đổi tư duy và hiểu rõ hơn về các sản phẩm có thể giữ cho thuyền sạch sẽ và không bị hư hại trước khi chạm nước.
Phá vỡ giới hạn về chu kỳ bảo vệ hàng hải
Các công nghệ bảo vệ hàng hải tiên tiến mới từ XPEL mang đến cho chủ tàu một giải pháp thoát khỏi các quy trình bảo trì truyền thống. Ba giải pháp bảo vệ mang tính đột phá được thiết kế đặc biệt cho môi trường biển mang đến cho chủ tàu những vũ khí mới để chống chọi với các yếu tố thời tiết.

Marine Protection Film - Phim Bảo Vệ Hàng Hải (dành cho các loại tàu thuyền nói chung) là giải pháp bảo vệ toàn diện nhất chống lại các yếu tố làm hỏng lớp hoàn thiện của thuyền.
Giống như các sản phẩm tương tự dành cho ô tô, phim bảo vệ hàng hải bảo vệ chống trầy xước và va đập, đồng thời bảo vệ lớp phủ gel của bạn khỏi tia UV.
XPEL cung cấp đa dạng các lựa chọn phim: Loại truyền thống dày 8 và 10 mil cho các ứng dụng tiêu chuẩn, loại đen bóng đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, và thậm chí cả loại phim vô hình cho một vẻ ngoài mờ - trong suốt, tinh xảo.
Sản phẩm có thể được lắp đặt trên các khu vực chịu tác động mạnh, bao gồm hông thân tàu, nắp động cơ và các bề mặt được sử dụng nhiều. "Với phim bảo vệ hàng hải, chúng ta đang nói về việc loại bỏ các hư hỏng vĩnh viễn có thể tốn hàng ngàn đô la để sửa chữa", Melfi nhấn mạnh. "Về bản chất, chúng tôi đang tạo ra một lớp bảo vệ có thể chịu được va đập."
Marine Ceramic Coating - Lớp phủ gốm hàng hải là một lựa chọn tuyệt vời cho chủ sở hữu thuyền vẫn đang tìm kiếm sự bảo vệ, nhưng với mức ngân sách thấp hơn.
Đặc tính kỵ nước của lớp phủ XPEL tạo ra hiệu ứng hạt nước, giúp dễ dàng vệ sinh, giảm tích tụ muối và bảo vệ các bộ phận kim loại khỏi bị ăn mòn. Độ bền vượt trội giúp loại bỏ lịch trình đánh bóng truyền thống mà nhiều chủ sở hữu gặp khó khăn trong mùa cao điểm.
Các sản phẩm phủ ceramic của XPEL có thể được sử dụng kết hợp với màng bảo vệ hàng hải (Marine PPF), tạo nên lớp bảo vệ hai lớp khi bạn đang ở trên mặt nước.
"PPF hàng hải kết hợp với lớp phủ gốm chính là điểm nhấn hoàn hảo... bạn sẽ có được lớp bảo vệ chắc chắn, hữu hình cùng với khả năng bảo trì dễ dàng và độ bóng vượt trội."
Phim cách nhiệt cửa kính có thể giải quyết nhiều vấn đề về bảo vệ và tiện nghi cho những chiếc thuyền có cabin kín, khoang lái hoặc khu vực salon. Phim cách nhiệt cửa sổ tàu thuyền của XPEL có khả năng cách nhiệt, chặn 99% tia UV, đồng thời vẫn duy trì độ trong suốt quang học. Tương tự như phim cách nhiệt dành cho ô tô, phim cách nhiệt cửa sổ tàu thuyền có nhiều loại độ sáng VLT khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn, đặc biệt là nó không có nguyên tố kim loại nên không bị oxi hóa hay bị ăn mòn từ bên trong.

Hãy kết nối với dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp của XPEL để đảm bảo tính năng hoàn hảo
Tính phức tạp của các ứng dụng hàng hải đòi hỏi kiến thức chuyên môn và chứng chỉ vượt xa các kỹ thuật lắp đặt ô tô thông thường. XPEL đã phát triển một mạng lưới lắp đặt hàng hải chuyên dụng với chương trình đào tạo chuyên biệt cho môi trường và ứng dụng hàng hải.
Quy trình lắp đặt trên tàu biển khác biệt đáng kể so với các ứng dụng ô tô do hình dạng tàu và các yếu tố môi trường. Các nhà lắp đặt chuyên nghiệp sẽ đánh giá các yếu tố như mức sử dụng (nước ngọt hay nước mặn), điều kiện bảo quản và khả năng bảo trì để đề xuất một chương trình bảo vệ tối ưu.
Thời điểm tốt nhất để bảo vệ tàu của bạn là gì? "Cũng giống như ô tô, điều quan trọng là phải phủ PPF lên lớp vải nền nguyên sơ ngay khi tàu còn mới", Melfi khuyên. "Đó là cách tốt nhất để thấy được giá trị của tàu trong suốt vòng đời của nó."
*Nguồn từ XPEL USA
*Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm của XPEL ứng dụng cho tàu thuyền như Phim cách nhiệt bảo vệ cửa sổ kính, Màng bảo vệ PPF và Phủ ceramic bảo vệ thân tàu thuyền, vui lòng liên hệ với XPEL Vietnam để được tư vấn chi tiết!